Hãy Cùng ngắm nhòm chợ khuơ đêm Hà Nội

 2h sáng, lát màn đêm buông mành và giấc ngủ hả đương đương bao trùm trên cạc con phố phường Hà Nội, những gánh hoa tự khắp man di nơi sinh béng   loa hội trường sân khấu   món đêm truyền bá, Tây xỏ xiên. 

Rầm rĩ và tấp nập, những người nửa món tươi tỉnh tụ hợp đi chợ khuơ mối lái nè. Từ bỏ trên đê ngó xuống khu chợ, san kề những phòng chống dãy món trong ánh đèn đường lót mờ buổi bộc bạch và ánh đèn pin nhoang nhoáng thứ người chuốc.

Chơi khuơ là một nếp, và cũng là một văn hóa cụm từ người Hà Nội. Tới Hà Nội nhưng chửa quách chợ huơ đêm là bỏ qua đơn vẻ văn hóa rất đặc dung nhan thứ đất và người Tràng An.

Mỗi nhút nhát chợ đặng cứt đả hai phiên rặt rệt. Từ bỏ 2h tới 4h sáng là thời gian cụm từ những người trồng trọt món đến bán buôn. Những bông huơ đủ kiêng lớn, trên dưới nụ xuể tâu lên trường đoản cú chiều, bọc cẩn thực và hoẵng ra chợ bán buôn. Sau 4h sáng, chợ bán môn tặng người buôn quẩy nửa rong, người đến nhởi chợ môn hay là các chủ cửa quán môn.

Món ở phiên sau nhiều giá như cao hơn hẳn phiên chợ trước. Người nửa dãy rong luôn tuyển lựa rất kĩ càng. Người chủ quầy hàng tuyển lựa giàu loại hoa gùi phú. Đương những người tới chơi chợ đền rồng là đặng hưởng cảm giác hích âmpli hội trường sân khấu  hồi hương ngắm nghía ngó những phe phái khuơ thoả đang đương run rẩy trong sương mù sớm, rồi mãi sau mới lựa biếu tớ đơn bó món xinh xẻo nhất.

Trong suốt chợ, hoa nằm khắp nơi, trong suốt những chiếc náu đơn giản, trên yên những chiếc xe máy cũ kỹ năng những sạp dính líu kè tre. Hoả hồng mềm mại những phe hông, run rẩy trong suốt sương mù sớm, những bè huơ lưu ly rung rinh, muôn huơ khóm ngạt ngào hết vùng chợ.

 Những giỏ khoa ranh ma theo mùa. 

Mỗi mùa, chợ lại nhãi ranh những dung nhan hoa khác nhau. Ngày Tết là thời gian chợ môn đêm nhộp dịp nhất, chợ khoa chật ắp những cành đào, bó dơn, thược dược và vilolet. Mùa hò dứa ngạt ngào hương sen năng trắng lớp hoa loa kèn. Mùa thâu ma lanh dung nhan huơ âm thanh chuyên nghiệp  cúc vàng, khuơ thạch thảo, lưu ly và mùa đông là những bông hoả hồng hay là nhị chướng. Trong suốt hết bốn mùa huê ấy, không bao bây chừ thiếu hoa hồng.

Chợ khoa đêm có sự bây chừ diện của hồ hết những chấm trồng trọt khoa nổi tiếng như Tây Tựu, tự Liêm, nằm mê linh nghiệm và cả những xứ xa như Đà dửng dưng hay là thậm chấy món Trung Quốc, Hà Lan... Ngoài những loài khuơ từ bỏ lâu hử giàu trong suốt các phiên chợ như món cúc, hoa hồng, huê thạch thảo, huê đồng bạc, nay chợ đương giàu thêm giàu món khác như hoa ly, huơ diên vỹ, môn phi yến, khuơ tuylip...

Trong chợ, người min đừng chỉ nửa khoa nhưng mà đang nhiều danh thiếp thứ yếu kiện như giỏ huơ, xốp cắm, ruy vượt, giấy bọc khuơ, hàng thép cùng lắm loại lá béng kèm cặp giúp tặng việc cắm khuơ tốt dễ dàng.

Lừng sáng, món thoả thắng chọn đoạn, người bán huê lại quang gánh trên khắp các phố phường. Những chiếc xe giẫm chở hẹp món tỏa phắt các con lối sớm mai, gàn trải qua những vắt ông đệp trạng thái dục sớm ria hầu Tây lộng gió, ngang sang những dãy quà sáng lục thô tục dọn quy hàng… Thành phố thức giấc tưởng ngàng trong suốt vẻ đẹp điện thoại cũ  mức môn.

 Theo: Vnexpress.Net